6 người thành công nhất Việt Nam

Bạn đã từng hỏi ai là những người thành công nhất Việt Nam? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về 6 người thành công nhất Việt Nam trên nhiều lĩnh vực – kinh doanh, giáo dục, y tế, nghệ thuật, công nghệ, và khoa học. Sự thành công của họ được ghi nhận trong nước và quốc tế và được đánh giá là xuất sắc so với tuổi đời của họ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, sinh năm 1968, là người giàu nhất Việt Nam và nằm trong top 200 người giàu nhất thế giới với tổng giá trị tài sản lên tới hơn 8 tỷ đô la Mỹ. Khối tài sản của ông lớn hơn GDP danh nghĩa của 46 quốc gia trên thế giới và chiếm đến 3.42% GDP danh nghĩa của Việt Nam. Có một so sánh vui là, nếu Phạm Nhật Vượng đánh rơi tờ 100 đô la Mỹ, ông không cần phải nhặt vì nếu nhặt, ông sẽ mất 5 giây trong khi đó trong vòng 5 giây, ông đã kiếm được 663 đô la Mỹ. Ông Phạm Nhật Vượng khởi nghiệp từ khi còn là sinh viên năm thứ 3 đại học Thăm dò địa chất Liên bang Nga và sau đó kinh doanh trong rất nhiều lĩnh vực như sản xuất mì gói, bất động sản, giáo dục, công nghệ, ô tô, và hàng không. Hiện ông là chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup, một công ty đa ngành và nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng | 6 người thành công nhất Việt Nam | Brain Berries

Giáo sư Ngô Bảo Châu

Giáo sư Ngô Bảo Châu, sinh năm 1972, hiện là giáo sư toán học người Pháp gốc Việt của Đại học Chicago, Hoa Kỳ. Trước khi ra nước ngoài học tập và sinh sống, Ngô Bảo Châu là cựu học sinh của Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông đã từng đạt hai huy chương vàng toán quốc tế tại Australia vào năm 1988 và tại Cộng hòa Liên Bang Đức vào năm 1989. Sau khi giành học bổng học tập tại Pháp, Ngô Bảo Châu có thành tích học tập xuất sắc và ở lại giảng dạy và nghiên cứu. Ông đã đạt được nhiều giải thưởng quan trọng trong đó có   Huy chương Fields. Tại Việt Nam, ông được  Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước Việt Nam phong học hàm giáo sư vào năm 2010 và trở thành giáo sư trẻ nhất Việt Nam. Tại Pháp, ông được tặng  Huân chương Bắc đẩu Bội tinh. Tại Hoa Kỳ, ông được Đại học Chicago vinh danh là một trong những giáo sư đã có những thành tựu xuất sắc trong nghiên cứu. Ông cũng mới nhận giải thưởng Toán học Maurice Audin của Hội Toán học Ứng dụng và Công nghiệp, Hội Toán học Pháp.

Giáo sư Ngô Bảo Châu | 6 người thành công nhất Việt Nam | Brain Berries

The post 6 người thành công nhất Việt Nam appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/2Ygdo6M

6 người thành công nhất Việt Nam 6 người thành công nhất Việt Nam Reviewed by mimisabreena on Thursday, December 05, 2019 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.