Chiến thắng vang dội của Parasite tại lễ trao giải Oscar

Kể từ thời khắc công chúng biết rằng bộ phim Parasite (Ký sinh trùng) được đề cử cho hạng mục “Phim xuất sắc nhất”, ai nấy cũng cảm thấy vui mừng nhưng trong lòng lại đầy thấp thỏm. Bởi họ nghĩ rằng bộ phim sẽ chỉ nắm chắc phần thắng trong hạng mục “Phim quốc tế xuất sắc nhất” thôi, còn những hạng mục khác thì khó mà cạnh tranh nổi. Dù gì thì lịch sử trao giải Oscar trước giờ vẫn chưa từng có một bộ phim nước ngoài nào giành được danh hiệu “Phim xuất sắc nhất” mà. Chính vì vậy nên năm 2020 đã trở thành một cột mốc lịch sử đáng nhớ và đầy bất ngờ của nền điện ảnh thế giới. Parasite, một bộ phim của Hàn Quốc khắc họa về sự phân biệt giai cấp trong xã hội, đã làm nên lịch sử tại Viện Hàn Lâm khi không chỉ thắng giải “Phim quốc tế xuất sắc nhất” mà còn ẵm thêm 3 tượng vàng Oscar cho các hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất”, “Phim xuất sắc nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc nhất” – những danh hiệu đầy thuyết phục và cực kì xứng đáng dành cho bộ phim này.

Khi nhận giải thưởng BAFTA (Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc), đạo diễn Bong Joon-ho đã chia sẻ rằng: “Chỉ cần bạn vượt qua rào cản 1 inch của dòng phụ đề, bạn sẽ còn được thưởng thức thêm nhiều tác phẩm tuyệt vời hơn nữa”. Nhiều người tin rằng đây là một lời nói khéo về thực trạng trao giải Oscars trước giờ, bởi ai cũng nhận thấy được sự thống trị rõ ràng của các bộ phim nói tiếng Anh tại các lễ trao giải phim. Chính vì vậy mà vị đạo diễn người Hàn này chưa từng nghĩ rằng Parasite sẽ được đón nhận những thành công vang dội đến thế.

The post Chiến thắng vang dội của Parasite tại lễ trao giải Oscar appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/38VNB8B

Chiến thắng vang dội của Parasite tại lễ trao giải Oscar Chiến thắng vang dội của Parasite tại lễ trao giải Oscar Reviewed by mimisabreena on Wednesday, February 26, 2020 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.