8 món ăn truyền thống Việt Nam bạn nhất định phải thử

Việt Nam là một trong những đất nước nổi tiếng với các món ăn đường phố. Ẩm thực Việt Nam tuy chế biến đơn giản nhưng rất tinh tế và mang đậm phong cách riêng độc đáo. Dưới đây là danh sách 8 món ăn truyền thống Việt Nam mà bạn nhất định phải thử để có thể cảm nhận được phong vị ẩm thực độc đáo của quốc gia.

Phở

Phở là món ăn đặc trưng của người Việt với nhiều loại khác nhau như phở bò và phở gà. Một bát phở bao gồm bánh phở tươi, thịt bò hoặc thịt gà thái nhỏ, chút rau thơm, hành, và nước dùng nóng hổi, đậm đà. Bạn có thể thêm chút chanh và ớt tươi để thêm gia vị. Sẽ thật tuyệt vời khi bạn ăn bát phở nóng vào buổi sáng lành lạnh của mùa đông.

Bún chả

Bún chả là một trong những đặc sản ẩm thực đất Hà Thành. Một phần bún chả bao gồm bún, chả làm từ thịt lợn thái miếng hoặc thịt lợn băm viên tròn nướng thơm phức trên than hoa, nước mắm chua ngọt kèm dưa góp làm từ đu đủ xanh, và rau sống ăn kèm. Người Hà Nội thường ăn bún chả vào buổi trưa để có đủ thời gian tận hưởng hương vị thơm ngon của món ăn.

Bún bò Huế

Bún bò Huế là món ăn đặc trưng của xứ Huế. Bát bún bò Huế thường gồm bún với sợi to, dày; thịt bắp bò, chân giò heo, tiết heo, chả Huế, và nước dùng đậm đà được ninh từ xương bò, sả, và nước mắm với vị cay đặc trưng của ẩm thực miền Trung. Bún bò Huế được ăn kèm với nhiều loại rau sống như giá đỗ, hoa chuối, và các loại rau khác như húng. Ngoài ra, bát bún bò Huế cũng sẽ hấp dẫn hơn khi bạn ăn cùng một chút chanh.

The post 8 món ăn truyền thống Việt Nam bạn nhất định phải thử appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/38yCfYh

8 món ăn truyền thống Việt Nam bạn nhất định phải thử 8 món ăn truyền thống Việt Nam bạn nhất định phải thử Reviewed by mimisabreena on Saturday, December 14, 2019 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.