สิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์รูปร่างประหลาด 8 ชนิด ที่ยังคังมีให้เห็นในปัจจุบัน

ดูเหมือนกับว่าทุกวันนี้เรากำลังอยู่ในโลกที่ปราศจากความสยองขวัญในยุคโบราณ ที่คอยหลอกหลอนผู้คนยุคก่อนประวัติศาสตร์  ซึ่งเคยเกิดขึ้นในช่วงหนึ่งในอดีต (ซึ่ง T-Rex ไม่ได้อยู่ในสมัยนั้นแน่นอน) ซึ่งยังมีสิ่งมีชีวิตบางส่วน ที่ไม่ได้ปลี่ยนแปลงไปมากนัก นับตั้งแต่พวกเขาได้กำเนิดขึ้นครั้งแรก เมื่อกว่าล้านปีที่ผ่านมา สัตว์ประหลาดเหล่านี้ส่วนใหญ่มีขนาดไม่ใหญ่มาก ( สัตว์ที่มีชื่อว่าKrakens และ Giant Squids ก็หายากในสมัยนี้) พวกมันดูแปลกประหลาดและบางครั้งก็น่ากลัวมาก ซึ่งดูเหมือนว่าธรรมชาติ ได้ลืมเลือนการปรากฏและวิวัฒนาการของพวกเขาไปแล้ว ในที่นี่มีสัตว์ประหลาด 8 ชนิด ที่ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก นับจากล้านปีที่ผ่านมา

แมงดาทะเล

เคยสงสัยกันบ้างไหมว่ามีสัตว์ชนิดใดบ้าง ที่เดินบนพื้นโลกก่อนที่ไดโนเสาร์จะกำเนิดขึ้นครั้งแรก? นี่ดูเหมือนว่าจะเป็นหนึ่งในสัตว์กลุ่มนั้น ผู้รอดชีวิตที่น่าเหลือเชื่อเหล่านี้มีอายุ 540 ล้านปีและสามารถอยู่รอดอย่างประสบความสำเร็จมากกว่าสัตว์สายพันธุ์ที่น่ากลัวและดุร้าย หรือบางที  อาจเป็นเพราะเปลือกที่ดูดุร้ายที่สามารถปกป้องพวกมันมาเป็นเวลาหลายล้านปีแล้ว หรืออาจจะเป็นเพราะ ดวงตา 5 คู่ ของพวกมัน ที่มี 2 คู่ ชี้พุ่งออกมาจากเปลือกของมัน แมงดาทะเลนั้น มีความเกี่ยวข้องทางสายพันธุ์ กับสัตว์โบราณที่เคยมีอยู่ในโลกของเรา และเลือดของแมงดาทะเลยังใช้สำหรับทดสอบวัคซีนและยา

หมึกยักษ์

ในขณะที่นักวิทยาศาสตร์ยังไม่แน่ใจเกี่ยวกับอายุของสายพันธุ์นี้ (มันอาจกลายเป็นสัตว์ที่    “เป็นยุคใหม่” มากขึ้น) หมึกยักษ์นี้ดูเหมือนว่ามันกำเนิดขึ้นในยุคก่อนประวัติศาสตร์แน่นอน หมึกยักษ์ถูกจับได้ในบริเวณน่านน้ำของชายฝั่งแอนตาร์กติกา  สัตว์ตัวมหึมานี้หนัก 770 ปอนด์และมีลำตัวยาวเท่ารถบัสขนาดใหญ่ คุณอาจจะพบเจอหมึกยักษ์ Colossal ได้จากการอ่านหนังสือ หรือเป็นเรื่องราวที่เล่าขานต่อกันมาจากชาวประมง แต่นี่คือ – สิ่งที่เป็นตำนาน

หวีวุ้น

สิ่งมีชีวิตโบราณชนิดนี้ดูงดงามและแปลกประหลาดได้ในเวลาเดียวกัน พวกเขามีมานานกว่า 700 ล้านปีและเป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่เก่าแก่ที่สุดในโลกอย่างแท้จริง พวกเขามีอวัยวะคล้ายหนวดที่เรียกว่า ‘หวี’ ซึ่งใช้สำหรับว่ายน้ำ เวลาที่พวกเขาเคลื่อนไหว หวีวุ้นจะสะท้อนแสงในลักษณะแปลก ๆ แต่สวยงาม และสร้างเส้นรุ้งที่สวยงามรอบตัวพวกเขา

The post สิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์รูปร่างประหลาด 8 ชนิด ที่ยังคังมีให้เห็นในปัจจุบัน appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/37rJEHH

สิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์รูปร่างประหลาด 8 ชนิด ที่ยังคังมีให้เห็นในปัจจุบัน สิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์รูปร่างประหลาด 8 ชนิด ที่ยังคังมีให้เห็นในปัจจุบัน Reviewed by mimisabreena on Tuesday, December 31, 2019 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.