9 ส่วนของร่างกายที่มนุษย์ไม่ได้ใช้งาน

ร่างกายของเรานั้นแปลก! บางครั้งก็มีกลิ่นตุๆ มีเสียงแปลกๆ และยังมีคุณสมบัติที่ไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยด้วยซ้ำ หากคุณลองนึกไตร่ตรอง ร่างกายของเราไม่ได้มีการปรับตัวหรืออัปเกรดจากวิวัฒนาการในช่วงหลายพันปีที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าเรามีรูปลักษณ์และการทำงานแทบจะเหมือนกับบรรพบุรุษของเราเมื่อ 30,000 ปีมาแล้ว บางทีเราอาจต้องการไส้ติ่งและกล้ามเนื้อหูเพื่อความอยู่รอดในอดีต แต่ปัจจุบันเราข้ามผ่านจุดนั้นไปนานแล้ว

นี่คือ 9 ส่วนของร่ายกายมนุษย์ที่ไม่ต้องมีก็ได้

1. ArrectorPili(กล้ามเนื้อเรียบ)

กล้ามเนื้อเล็กๆ เหล่านี้ทำให้ผมตั้ง ทำให้เกิดอาการ “ขนลุก” ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไรเลยในแง่วิวัฒนาการ อาจจะมีประโยชน์เอาไว้บอกว่าเพลงนั้นแจ่มว้าวก็ได้

This image has an empty alt attribute; its file name is body-parts-humans-dont-really-need-1.jpg

2. ขนตามร่างกาย

แม้แต่ผมเองก็เป็นของนมนานกาเล คือเราต้องตัด ต้องถอน ต้องโกน แล้วจะมีไว้ทำไมล่ะ? (คำตอบคือ: เราก็ไม่ได้ต้องการนะ)

3. กล้ามเนื้อหู

มันคงจะดีถ้าเรากระดิกหู ขยับหูได้เหมือนน้องหมาน้องแมว แต่อนิจจา เราทำได้แค่กระตุกเล็กน้อยด้วยกล้ามเนื้อหูเท่านั้น

This image has an empty alt attribute; its file name is body-parts-humans-dont-really-need-3.jpg

The post 9 ส่วนของร่างกายที่มนุษย์ไม่ได้ใช้งาน appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/2sTneQC

9 ส่วนของร่างกายที่มนุษย์ไม่ได้ใช้งาน 9 ส่วนของร่างกายที่มนุษย์ไม่ได้ใช้งาน Reviewed by mimisabreena on Saturday, December 07, 2019 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.