9 ข้อเท็จจริงที่น่าประหลาดใจเกี่ยวกับรอยสักที่คุณอาจไม่รู้

รอยสักกลายเป็นเรื่องธรรมดาในปี 2019 มันเป็นการยากที่คุณจะใช้ชีวิตในโลกของเราโดยไม่ต้องเจอคนที่มีรอยสักอย่างน้อยหนึ่งคน (ไม่พูดถึงคนหลายพันคนที่ต้องการสัก แต่ไม่กล้าพอที่จะสัก สักหนึ่งครั้ง) รอยสักมีประวัติ อันยาวนานที่ครอบคลุมทุกทวีปหลายประเทศและหลายศตวรรษของประเพณีและวัฒนธรรม คุณอาจคิดว่าคุณรู้ ทุกอย่างเกี่ยวกับพวกมัน แต่นี่คือข้อเท็จจริง 10 ประการเกี่ยวกับรอยสักที่อาจทำให้คุณประหลาดใจ!

พวกมันสามารถเป็นสัญลักษณ์ของสถานะ

รอยสักสามารถเป็นสัญลักษณ์ของสถานะ – ทั้งสถานะ“ชนชั้นสูง” และ“ชนชั้นต่ำ” (ขึ้นอยู่กับว่าคุณไปที่ใด) ยกตัวอย่างเช่นในยุโรป (โดยเฉพาะยุโรปตะวันออก) รอยสักเคยเป็นตัวบ่งชี้คนชั้นต่ำ โดยทั่วไปเกี่ยวข้องกับอาชญากรที่ติดคุก ในสมัยกรีกโบราณรอยสักถูกใช้เพื่อทำเครื่องหมายทาส และในโรมรอยสักใช้เพื่อทำเครื่องหมายผู้ลี้ภัย ในทางกลับกันสำหรับคนเมารีของนิวซีแลนด์ และชาวอเมริกันพื้นเมืองรอยสักเป็นการผ่านพิธีกรรม และเป็นสัญลักษณ์ของสงครามหรือความสำเร็จทางวัฒนธรรม

รอยสักมีอายุมากกว่าที่คุณคิด

นักโบราณคดีได้ค้นพบเครื่องมือโบราณในพื้นที่รอบๆ ฝรั่งเศสโปรตุเกส และสแกนดิเนเวียซึ่งคล้ายกับเครื่องมือที่มีแนวโน้มว่าจะถูกนำมาใช้เพื่อให้รอยสักแก่ผู้คน เวลาเหล่านี้เป็นช่วงของยุคน้ำแข็งสุดท้าย ช่วงระหว่าง 10,000 บีซี

ในขณะเดียวกันโครงกระดูกที่เก็บรักษาไว้ ที่เรียกว่า Tyrolean Iceman ซึ่งผิวหนังยังคงไม่เสื่อมสลาย ขา ข้อเท้า ข้อมือและกระดูกสันหลังของเขาถูกคลุมด้วยไม้กางเขนและเส้นขนาน เมื่อนำโครงกระดูกไปเอ็กซ์เรย์ พบว่ารอยสักอยู่บนข้อต่อที่เป็นโรค น่าจะหมายถึงรอยสักเคยใช้ในการรักษาและรักษาอาการปวด

มีตุ๊กตาบาร์บี้ที่มีรอยสัก

ตุ๊กตาบาร์บี้ที่โดดเด่นได้รับการเปิดตัวแบบเป็นชุดพิเศษ ที่เรียกว่า Butterfly Art Barbie ในช่วงปลายยุค 90 เนื่องจากรอยสักไม่ได้เป็นเรื่องธรรมดาเหมือนในปัจจุบัน (แสดงถึงชนชั้นต่ำในอเมริกา) สิ่งนี้ทำให้เกิดความเกลียดชังมาก ตุ๊กตาบาร์บี้สามารถซื้อพร้อมกับชุดสติกเกอร์ผีเสื้อ (เป็นตัวเลือก) ติดบนตัวตุ๊กตาเพื่อเป็นรอยสัก แต่ถูกยกเลิกอย่างรวดเร็ว

The post 9 ข้อเท็จจริงที่น่าประหลาดใจเกี่ยวกับรอยสักที่คุณอาจไม่รู้ appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/2ROoEpQ

9 ข้อเท็จจริงที่น่าประหลาดใจเกี่ยวกับรอยสักที่คุณอาจไม่รู้ 9 ข้อเท็จจริงที่น่าประหลาดใจเกี่ยวกับรอยสักที่คุณอาจไม่รู้ Reviewed by mimisabreena on Friday, December 13, 2019 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.