6 ชนเผ่าที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวที่สุดในโลก

มันเป็นสิ่งที่ไม่น่าเชื่อเลย ที่ยังมีกลุ่มชนที่มีการติดต่อกับโลกภายนอกน้อยมาก ถึงไม่มีเลย บนโลกใบนี้ เพราะส่วนใหญ่พวกเขาอาศัยอยู่บนเกาะที่เข้าถึงยาก หรือซ่อนตัวอยู่ในผืนป่าที่กว้างใหญ่ และยากต่อการเข้าถึงโดยรถยนต์ / เรือ / เฮลิคอปเตอร์ / ยูนิคอร์น (ที่แอดมินแอบคิดอยู่ในใจ)และเหล่านี้ คือ 6 ชนเผ่า ที่พวกเขาคงงง ถ้าจะต้องกดปุ่ม Subscribe ยังไง ถ้าเขาได้มีสัญญาณ wifi ใช้ในวันหนึ่ง

6. Kawahiva (บราซิล)

โดยหลักฐานที่สำคัญของการปรากฏของเหล่าชนเผ่า Kawahiva นั้นเป็นหลักฐานทางโบราณคดี (บ้านที่ถูกทิ้งให้รกร้าง,ลูกศร, เปลญวน ฯลฯ ) แต่คลิปวิดีโอของชนเผ่าที่ถ่ายทำในปี 2011 ได้รับความสนใจอย่างมากทั่วโลก ชาวเมืองรู้จักกันในชื่อ “คนเตี้ย” หรือ “คนหัวแดง” พวกเขามีสมาชิกเพียง 30 คนเท่านั้นและอาศัยอยู่ใกล้กับเมือง Colniza ในประเทศบราซิล และในขณะที่พวกเขาใช้ชีวิตแบบเร่ร่อน ซึ่งเป็นผลจากการถูกรุกรานจากภายนอก มีหลักฐานปรากฏว่า พวกเขาเคยมีถิ่นฐานที่มั่นคง และพวกเขาเป็นที่รู้จักจากการทำระบบบันได เพื่อเอาไว้ปีนเก็บน้ำผึ้ง

5. Yanomami (เวเนซุเอลา)

เป็นเวลาหลายพันปีที่ชนเผ่ายาโนมามิ อาศัยอยู่ในป่าฝนที่ทอดยาวครอบคลุมพื้นที่ทางตอนใต้ของเวเนซุเอลาและบราซิลตอนเหนือ สมาชิกของชนเผ่ายาโนมามิกว่า 35,000 คนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านซึ่งตั้งอยู่เป็นกระจุก แต่จำนวนของ Moxateteu – ที่เป็นชื่อเรียกของกลุ่มที่ยังใช้ชีวิตแบบตัดขาดจากโลกภายนอก – ซึ่งในรายงาน กล่าวว่าโรคหัดร้ายแรงได้คร่าชีวิตผู้คนไปมากมายในช่วงปี 1960 และกว่า 500 คนติดเชื้อในปี 2018 ที่ผ่านมา – และการทำเหมืองทองคำ ก็เป็นอีกหนึ่งภัยการคุกคามของพวกเขา t.

The post 6 ชนเผ่าที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวที่สุดในโลก appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/39PMVSg

6 ชนเผ่าที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวที่สุดในโลก 6 ชนเผ่าที่อยู่อย่างโดดเดี่ยวที่สุดในโลก Reviewed by mimisabreena on Friday, February 21, 2020 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.