8 bộ phim dự đoán trước tương lai nhân loại

Liệu những bộ phim khoa học giả tưởng có thật sự tiên đoán được sự phát triển của khoa học trong tương lai không nhỉ? Đôi lúc những bộ phim này chân thật đến nỗi người ta không khỏi thắc mắc liệu các nhà biên kịch và đạo diễn đang làm phim dựa trên trí tưởng tượng thuần túy hay họ đang cố tái hiện lại những viễn cảnh về tương lai họ vô tình biết được?

Không ít trường hợp các nhà nghiên cứu khoa học đã lấy ý tưởng từ những bộ phim khoa học viễn tưởng để sáng chế một phát minh có sức mạnh thay đổi toàn nhân loại. Nhưng cuộc sống không luôn hiển nhiên như vậy. Đôi khi, một vài bộ phim chỉ tình cờ tiên đoán được một vài sự kiện hoặc những công nghệ mới khiến người xem không khỏi trầm trồ bởi những sự trùng hợp không tưởng này.

1. Trở về tương lai 2 (Back to the future 2 – 1989)

Thương hiệu phim “Back to the future” đình đám đã cho ra đời ý tưởng về chiếc xe điện tự cân bằng (hoverboard) vô cùng độc đáo – đây là một thiết bị tuy nhìn giống ván trượt nhưng được trang bị công nghệ phản trọng lực để thay thế bánh xe thông thường. Và trong phim thì chiếc xe này còn có nhiều trang bị hơn nữa kìa! Ngoài ra, bộ phim còn có một phát minh đi trước thời đại khác cũng đã được chế tạo ngoài đời thật. Đó chính là “chiếc kính thông minh có chức năng như điện thoại”. Nghe có vẻ khá quen thuộc nhỉ?

This image has an empty alt attribute; its file name is times-when-movies-predicted-future-1.png

2. Kẻ hủy diệt (Terminator – 1984)

Trong bộ phim Terminator đầu tiên, khán giả đã bắt gặp hình ảnh của những chiếc trực thăng tự lái (drone) trong một vài giây ngắn ngủi. Vào thời điểm đó, việc chế tạo những chiếc trực thăng tự động được trang bị vũ khí hủy diệt nghe chẳng khác gì chuyện hoang đường. Nhưng giờ đây, chúng ta lại có thể thấy những chiếc trực thăng này bay lượn khắp nơi là đằng khác!

This image has an empty alt attribute; its file name is times-when-movies-predicted-future-2-1024x550.jpg

3. Bản báo cáo thiểu số (Minority Report – 2002)

Trong bộ phim được sản xuất vào năm 2002, đạo diễn Spielberg đã nhờ đến sự trợ giúp của các nhà khoa học nghiên cứu về tương lai để làm cho bối cảnh thế giới vào năm 2054 trở nên chân thật nhất có thể. Vì thế mà một vài dự đoán trong phim đã trở nên chính xác một cách đáng sợ. Phân cảnh những đoạn quảng cáo dựa trên sở thích của nhân vật chính cứ liên tục xuất hiện xung quanh anh cũng chính là hiện tượng quảng cáo tràn lan trên các trang web chúng ta đang sử dụng ngày nay. Hơn nữa, tôi không ngờ ý tưởng về màn hình cảm ứng được điều khiển bằng cử chỉ tay đã xuất hiện từ năm 2010 rồi đấy. Nhưng đáng tiếc là ngoài đời thì công nghệ này vẫn chưa được phát triển tiên tiến như phiên bản trong phim.

This image has an empty alt attribute; its file name is times-when-movies-predicted-future-3-1024x427.jpeg

The post 8 bộ phim dự đoán trước tương lai nhân loại appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/2KTvYvI

8 bộ phim dự đoán trước tương lai nhân loại 8 bộ phim dự đoán trước tương lai nhân loại Reviewed by mimisabreena on Monday, May 04, 2020 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.