6 học thuyết có thể “thay thế” cho thuyết Tiến hóa (và lý do tại sao tất cả chúng đều vô lý)

Có nhiều học thuyết về nguồn gốc loài người nhưng bài viết này chỉ đề cập đến những học thuyết có khả năng “thay thế” cho thuyết Tiến hóa mà thôi. Việc phản bác thuyết Tiến hóa thì cũng tương tự như việc ví Mặt trời là một củ khoai lửa khổng lồ và Trái Đất đang quay xung quanh nó vậy. Điều đó thật vô lý làm sao. Có thể hiểu đơn giản như vầy, sinh học tiến hóa là nền tảng của khoa học vì nó lý giải được mọi thứ. Giống như quá trình nghiên cứu một phương thuốc chữa bệnh vậy, các dược sĩ không chỉ đơn giản là trộn các chất vào nhau một cách ngẫu nhiên và cầu mong chúng sẽ có hiệu quả đâu. Họ cần phải hiểu được các phản ứng của cơ thể trong những tình trạng nhất định, và thuyết Tiến hóa cung cấp cho họ những lý giải hoàn hảo về các phản ứng đó. Thật đáng buồn là nhiều người trên thế giới lại nghi ngờ học thuyết này. Có lẽ do con người chúng ta là những sinh vật bướng bỉnh luôn tin vào những thứ mà mình muốn tin, mặc kệ cho các bằng chứng có hiện diện rõ ràng đến thế nào. Họ sẽ nói “Ôi, đó cũng chỉ là lý thuyết mà thôi, chỉ là do các nhà khoa học suy diễn ra”. Nhưng điều này là hoàn toàn sai nếu hiểu cho đúng nghĩa của từ “học thuyết khoa học”. Bạn có thể tìm hiểu thêm về định nghĩa này sau nếu muốn. Còn bây giờ, hãy xem thử 6 học thuyết nào có khả năng thay thế được thuyết Tiến hóa nhé.

1. Thuyết Sáng tạo theo Kinh Thánh

Thuyết Sáng tạo theo Kinh Thánh được dựa trên quyển Kinh Cựu Ước “Sáng thế kỷ” và những người đồng tình với học thuyết này cho rằng mọi thứ viết trong đó đều là sự thật: một thực thể thiêng liêng đã tạo ra vũ trụ trong sáu ngày, ánh sáng xuất hiện vào Ngày thứ nhất, bầu khí quyển vào Ngày thứ hai, mặt đất và cây cối vào Ngày thứ ba, mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao vào Ngày thứ tư, các loài chim và các động vật biển vào Ngày thứ năm, cuối cùng là các động vật trên cạn và con người được tạo nên vào Ngày thứ sáu. Những người theo thuyết này tin rằng Trái Đất chỉ mới được 6000 năm tuổi mà thôi.

Vấn đề ở học thuyết này: Kinh Thánh là bộ sách tín ngưỡng có từ thời cổ xưa và không hề mang tính khoa học. Nó được viết vào lúc con người chẳng biết tí gì về khoa học, vì thế nên quyển Kinh “Sáng thế kỷ” đã cố gắng đưa ra các câu trả lời lý giải cho những thứ mà con người lúc bấy giờ không thể nào giải thích được. Thế nên, Trái Đất được mô tả như một cái đĩa phẳng và nằm ở trung tâm của vũ trụ trong khi khoa học đã khám phá ra sự thật là không phải như vậy từ cách đây vài thế kỷ. Bằng chứng khoa học rõ ràng như thế nhưng vẫn có những người cứng đầu không tin. Thật không thể hiểu nổi.

2. Thuyết Nhà phi hành gia cổ đại

Học thuyết này thật ra rất có tính hài hước. Nó cho rằng từ hàng triệu năm trước, người ngoài hành tinh đã đổ bộ lên Trái Đất bằng những con tàu vũ trụ. Họ gieo mầm sống để tạo ra loài người, hướng dẫn đường đi nước bước rồi sau đó ra đi và để lại chúng ta tự quyết định số phận của chính mình. “Bằng chứng” ở đây chính là những kim tự tháp, là hệ thống lịch cổ của người Maya cũng như là những hình vẽ giống hệt các con tàu vũ trụ trên những bức họa từ thời trung cổ.

Vấn đề ở học thuyết này: Xin lỗi vì làm bạn mất vui nhưng tất cả những truyền thuyết về các nhà du hành vũ trụ này đã được khoa học giải mã một cách kỹ càng rồi. Và cho dù nhà nghiên cứu UFO Giorgio Tsoukalos có cố gắng thuyết phục bạn như thế nào đi nữa thì chúng cũng không có thật đâu nhé.

The post 6 học thuyết có thể “thay thế” cho thuyết Tiến hóa (và lý do tại sao tất cả chúng đều vô lý) appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/2MrUeGo

6 học thuyết có thể “thay thế” cho thuyết Tiến hóa (và lý do tại sao tất cả chúng đều vô lý) 6 học thuyết có thể “thay thế” cho thuyết Tiến hóa (và lý do tại sao tất cả chúng đều vô lý) Reviewed by mimisabreena on Wednesday, December 25, 2019 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.