6 bạn trẻ Việt Nam dưới 30 tuổi nổi tiếng và tài năng

Tuy còn rất trẻ nhưng những bạn trẻ trong danh sách dưới đây đã đạt được những thành tích ấn tượng. Câu chuyện thành công của họ là những minh chứng sinh động cho câu nói quen thuộc “tài năng không đợi tuổi” và truyền cảm hứng cho rất nhiều những bạn trẻ khác trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu họ là ai nhé! 

Lê Hoàng Uyên Vy 

Năm 2016, Lê Hoàng Uyên Vy được Forbes vinh danh trong danh sách những nhân vật dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng Châu Á. Khi đó cô 29 tuổi. Trước khi bước vào lĩnh vực kinh doanh, cô đã tốt nghiệp thủ khoa ngành tài chính tại Đại học Georgetown (Mỹ). Sau khi về Việt Nam, cô sáng lập Chon.vn – công ty cổ phần thương mại điện tử và chuỗi nhà hàng Aiya chuyên phục vụ đồ ăn đường phố ở Việt Nam. Tại thời điểm 2016, cô đảm nhiệm vị trí Quyền Tổng giám đốc công ty VinEcom thuộc tập đoàn Vingroup. Tại đây, cô cùng các cộng sự đã phát triển trang thương mại điện tử Adayroi.vn. 

Đầu năm 2017, cô đã rời vị trí CEO ở Adayroi.vn và sang Mỹ du học về ngành thực tế ảo. Đầu 2018, cô về nước trong vai trò General Partner của Quỹ đầu tư mạo hiểm ESP Capital với quy mô vốn 20 triệu Đô la Mỹ. Quỹ đầu tư này có nguồn vốn từ các nhà đầu tư Việt Nam và hướng đến việc đầu tư vào các startups công nghệ. Bên cạnh đó, cô cũng thành lập cộng đồng thực tế ảo VR Society Vietnam. 

Lương Duy Hoài 

Được Forbes vinh danh trong danh sách những nhân vật dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng Châu Á ở tuổi 28 (2016), Lương Duy Hoài khi đó là đồng sáng lập kiêm CEO của Giaohangnhanh.vn. Sứ mệnh của công ty là tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam. Thành lập từ 2012, tới 2016, Giaohangnhanh.vn đã phát triển mạnh mẽ và có thể sánh vai với các công ty lớn như Viettel Post, Vietnam Post. 

Sau khi Giaohangnhanh.vn đã bước vào giai đoạn ổn định, Lương Duy Hoài tiếp tục sáng lập và đảm nhận vai trò điều hành của AhaMove, một công ty vận chuyển thuộc Giaohangnhanh.vn. Đầu năm 2017, Lương Duy Hoài đã chuyển giao vị trí CEO của AhaMove cho người đồng sáng lập với anh – Nguyễn Xuân Trường và  rời ghế CEO của Giaohangnhanh.vn vào tháng 6/2017.  Anh tập trung đảm nhận vị trí CEO của công ty Scommerce, công ty mẹ của Giaohangnhanh.vn và AhaMove. Anh cũng đang theo đuổi dự án phát triển logistics thông minh và hướng tới mục tiêu hoàn thiện hạ tầng về logistics thông minh ở Việt Nam. 

The post 6 bạn trẻ Việt Nam dưới 30 tuổi nổi tiếng và tài năng appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/2Si7646

6 bạn trẻ Việt Nam dưới 30 tuổi nổi tiếng và tài năng 6 bạn trẻ Việt Nam dưới 30 tuổi nổi tiếng và tài năng Reviewed by mimisabreena on Thursday, February 06, 2020 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.