8 Sinh Vật Tiền Sử Với Hình Thù Kỳ Dị Mà Vẫn Còn Tồn Tại Đến Ngày Nay

Xã hội hiện đại chúng ta dường như đang sống trong một thế giới không còn những nỗi kinh hoàng cổ xưa, những nỗi kinh hoàng mà ám ảnh những người tiền sử xưa kia (Khủng Long Bạo Chúa đã tuyệt chủng là điều rõ ràng), song vẫn còn một số sinh vật còn sót lại mà chưa thay đổi nhiều kể từ lần đầu tiên chúng xuất hiện cách đây hàng triệu năm. Hầu hết những sinh vật này không có kích thước khủng (như Bạch Tuộc Khổng Lồ hay Mực Khổng Lồ, những sinh vật rất khó bắt gặp ngay nay), nhưng chúng thực sự có hình thù khá là kỳ quái và đôi khi có thể trông rất đáng sợ. Có vẻ như Mẹ Tạo Hóa đã hoàn toàn quên mất sự tồn tại của chúng và quá trình tiến hóa thì đã chững lại ở một thời điểm nào đó đối với những sinh vật này. Dưới đây là 8 sinh vật có hình thù kỳ quái. Chúng đã không thay đổi mấy suốt hàng triệu năm qua.

 

 

Cua Móng Ngựa (So Biển)
Đã bao giờ bạn tự hỏi có những loài động vật nào khác đã từng tồn tại trên Trái Đất trước cả thời khủng long hay chưa? Vâng, đây là hình thù của một loài thuộc một trong số đó. Những sinh vật sống sót đáng kinh ngạc này có niên đại lên đến 540 triệu năm và đã tồn tại trước cả thời của những loài sinh vật hung tợn và đáng sợ. Có thể chính chiếc mai với hình thù quái đản này đã giúp bảo vệ chúng suốt hàng triệu năm, hoặc có thể là nhờ chúng có tới những 5 cặp mắt. Có thể nhìn thấy hai cặp mắt của chúng nhô ra từ mai. Cua móng ngựa là họ hàng với loài bọ ba thùy có niên đại cổ xưa hơn mà đã từng sinh sống trên hành tinh chúng ta. Máu của chúng thậm chí còn được sử dụng để thử nghiệm vắc-xin và thử nghiệm thuốc.
freaky-looking-prehistoric-creatures-that-still-exist-today-01

Mực Khổng Lồ
Mặc dù các nhà khoa học đến nay vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về niên đại của loài này (biết đâu nó có thể một loài động vật ‘hiện đại’ hơn nhiều), nhưng nom thì loài Mực Khổng Lồ này đúng là có vẻ như thuộc về thời tiền sử. Bị bắt tại vùng biển Nam Cực, con vật to lớn này có cân nặng lên tới khoảng 349 kg và có chiều dài ngang với một chiếc xe buýt khổng lồ. Các cuộc chạm chán với mực ống khổng lồ là một điều gì đó mà bạn thường chỉ đọc được qua các trang sách hoặc nghe kể từ những người đi biển, và đây chính là nó – con vật của truyền thuyết!
freaky-looking-prehistoric-creatures-that-still-exist-today-09



Contributer Brain Berries http://ift.tt/2gSbx3V

8 Sinh Vật Tiền Sử Với Hình Thù Kỳ Dị Mà Vẫn Còn Tồn Tại Đến Ngày Nay 8 Sinh Vật Tiền Sử Với Hình Thù Kỳ Dị Mà Vẫn Còn Tồn Tại Đến Ngày Nay Reviewed by mimisabreena on Thursday, October 19, 2017 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.