วิธีที่โคโรน่า อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราอย่างถาวร

มีหลายสิ่งที่สามารถพูดได้เกี่ยวกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 แต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่ทำให้เราประเมินชีวิตประจำวันของเราใหม่มาก บางประเทศยังอยู่ในช่วงปิดประเทศอย่างหนัก ประเทศอื่นๆ กำลังพยายามรีสตาร์ทชีวิตปกติอย่างช้าๆ และผ่าน ครั้งนี้ทั้งหมดไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

มันไม่ยากที่จะจินตนาการว่าโรคระบาดครั้งนี้ทำให้เรากลัวอย่างไร มันทำให้สังคมของเราตระหนักว่า เราไม่มีคำตอบสำหรับทุกสิ่ง และมีบางสิ่งที่สามารถจับเราได้โดยไม่รู้ตัว อาจมีบางแง่มุมของชีวิตที่ไม่สามารถหรือจะไม่กลับไปสู่สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อนหน้าโคโรน่า

ในขณะที่มันยากที่จะลอง และคำนึงถึงทุกวิถีทางที่ชีวิตของเราสามารถเปลี่ยนแปลงทันทีที่การระบาดใหญ่นี้สิ้นสุดลงทั้งหมด นี่คือบางแง่มุมของชีวิตของเราที่อาจไม่เหมือนเดิมอีกครั้ง – ดีขึ้นหรือแย่ลง

วิธีที่เราทำงาน

ประมาณว่าโลกทั้งใบส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้าน จะมีการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ในวิธีที่เราจัดการงานของเรา มันดูเหมือน จะแปลกที่จินตนาการว่าหลังจากความพยายามทั้งหมดผ่านไป เพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนสามารถทำงานได้จากที่บ้าน เราจะกลับไปนั่งที่โต๊ะทำงานของเราในอาคารสำนักงานที่น่าเบื่อ 5 วันต่อสัปดาห์ หลังจากนี้งานอาจมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

This image has an empty alt attribute; its file name is corona-changes-01-1024x576.jpeg

วิธีที่เราโต้ตอบ

เมื่อระยะห่างทางสังคม กลายเป็นบรรทัดฐาน และหลายประเทศที่สนับสนุนการใช้หน้ากากปิดปาก หลายวัฒนธรรมอาจจะพบว่ามันยาก หรือเป็นไปไม่ได้ที่จะกลับไปสู่วิถีที่เรามีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมมาก่อน เราจะไม่ทักทายคนแปลกหน้าในบริเวณใกล้เคียงอีกต่อไปหรือแลกกอด และจับมือกับคนที่เราแทบจะไม่รู้จักหรือไม่เคยเห็นมาก่อน

This image has an empty alt attribute; its file name is corona-changes-02-1024x683.jpeg

วิธีที่เราเคลื่อนไหว

ผู้คนถูกขอให้อยู่ภายในให้มากที่สุด ซึ่งหมายความว่าเรากำลังค้นหาสิ่งต่างๆ ในละแวกใกล้เคียงของเราเอง เราไม่รู้สึกถึงความจำเป็นที่จะต้องขับรถเป็นเวลาหลายชั่วโมงเพื่อหาเส้นทางเดินที่ดี เพราะตอนนี้ทุกคนส่วนใหญ่เดิน และขี่จักรยานของพวกเขาผ่านย่านของพวกเขามากกว่าจนจำไม่ได้ เมื่อเรากลับไปสู่ความสามารถในการเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ หลายคนอาจจะคิดทบทวนเป็นที่เข้าใจว่า ก่อนหน้านี้พวกเราจำเป็นต้องใช้รถเพื่อเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้ง

This image has an empty alt attribute; its file name is corona-changes-03.png

The post วิธีที่โคโรน่า อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราอย่างถาวร appeared first on Brain Berries.



Contributer Brain Berries https://ift.tt/3aMiht5

วิธีที่โคโรน่า อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราอย่างถาวร วิธีที่โคโรน่า อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราอย่างถาวร Reviewed by mimisabreena on Wednesday, April 29, 2020 Rating: 5

No comments:

Sponsor

Powered by Blogger.